Leita í fréttum mbl.is

Ein höfuđborg

Á miđvikudagsmorguninn tók mig 57 mínútur ađ komast úr Hafnarfirđi í vesturbć Rvíkur. Nćsta morgun tók ţađ 27 mínútur. Vegalengdin er 10,7km. Í bćđi skiptin var ég á einkabíl, á mesta annatíma morguns. Ég hef oft tekiđ strćtó ţessa sömu leiđ og finnst ţađ áhyggjulaus og ţćgilegur ferđamáti.

Eins og skipulagiđ í umferđinni er núna, gildir einu hvort farartćkiđ er einkabíll eđa strćtó. Ţegar mađur leggur af stađ á annatímum, er allsendis óvíst hvađ ferđin mun taka langan tíma. Langflestir fara á milli stađa í upphafi og lok hefđbundins vinnudags. Ef aftanákeyrsla eđa önnur truflun verđur í umferđinni á ţessum tímum, einhversstađar á stofnbrautunum, ţá seinkar öllu jafnt. Hjáleiđir eru engar. Ökutćkin hvađa nafni sem ţau nefnast, eru hvort eđ er akandi eftir sömu brautum. 

Ef höfuđborgarsvćđiđ vćri skipulagt sem ein borg en ekki sem mörg bćjarfélög, vćri auđveldara ađ leysa ţessi mál og bćttar almenningssamgöngur eru ţar lykilatriđi. Íbúafjöldi á suđvestur horni Íslands vex mest í úthverfum Reykjavíkur og nágrannabćjum, en ekki í elstu borgarhverfum. Ţessi ţróun er ţekkt fyrirbćri í hvađa höfuđborg sem er.  

Umrćđan um umferđarteppur á höfuđborgarsvćđinu ţarf ekki ađ fjalla um andstćđa póla, annađhvort almenningssamgöngur EĐA einkabílinn. Allt ţarf ţetta ađ komast fyrir í borgarumferđinni svo vel fari og ekki síst heilsusamlegri ferđamáti, gangandi og hjólandi.

Borgir á norđurlöndum hafa leyst ţessi mál međ sóma, viđ eigum ađ geta ţađ líka.

 

 

montreal__1_


mbl.is Borgarlínan „skynsamlegasta lausnin“
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

« Síđasta fćrsla

Athugasemdir

1 Smámynd: Ómar Ragnarsson

Ég hef reynt fjórar ađferđir í hverfinu, ţar sem ég bý, austast í Grafarvogshverfi: 

1. Einkabíll.    2. Minnsti einkabíllinn og rafbíllinn í umferđinni, gott rými fyrir tvo, ţjóđvegahrađi ef ţarf.  

3. Honda PCX 125 cc vespuhjól.      4. Rafreiđhjól.

5. Ađ ganga.

6. Ađ fara međ strćtó.

7. Einkabíll, sá minnsti í umferđinni. 

Ef spurningin snýst um ţađ hvađa ađferđin er öruggust og fjótlegust og langódýrust í ferđum út á land er svariđ: 

1. Honda PCX vespuhjóliđ, sem aldrei festist í teppu, getur komist á ţjóđvegahrađa og fariđ fram og til baka til Akureyrar á einum degi, kemst yfir 90 km/klst, ţarf aldrei bílastćđi, eyđir ađeins ţriđjungi af ţví sem sparneytnustu bílar eyđa, 4 krónum á kílómetra, 1900 krónum til Akureyrar, og er ađeins 450 ţúsund króna fjárfesting, nýtt.

2-3. Minnsti rafbíll landsins, af ţví ađ hann tekur svo lítiđ rými, kemst í stćđi ţar sem ađrir bílar komast ekki og eyđir sáralítilli ódýrri raforku.  

2-3. Rafreiđhjóliđ, nema kannski ef vegalengdin er meira en 10 km, festist aldrei í teppu, ţarf aldrei bílastćđi, er ađeins 10 mínútum lengur en vesppuhjóliđ á skemmri leiđum og eyđir nánast engu, 25 aurum á kílíómetra af rafmagni. 

4. Strćtó, stundum og stundum ekki. Stundum tekur ferđin alltof langan tíma. 

5-6. Ađ ganga, ef veglengdin er stutt. Er međ uppslitin hné sem ţola ađeins takmarkađa göngu. 

5-6. Einkabíll, ef ţađ ţarf ađ vera međ fleiri en einn farţega eđa ađ vera međ mikinn farangur. 

Almenningssamgöngur, ganga, rafreiđhjól og vespuhjól hafa ţann kost, ađ hver einstaklingur sem notar ţessa samgöngumáta er í raun ađ losa um eitt auka rými fyrir bíl fyrir einhvern annan. 

70 ţúsund manna fjölgun á nćstu árum ţýđir 40 ţúsund fleiri bíla. Ţađ er sjálfsagt mál ađ reyna ađ auka flćđiđ međ vegaframkvćmdum, en endanleg lausn mun ekki finnast á ţann hátt. 

Ef borgarlína virkar í svipuđum samfélögum erlendis, eins og til dćmis álíka stórum borgum á Norđurlöndum, ćtti hún ađ virka hér. 

Götur og bílastćđi ţekja ţegar helminginn af byggilegu landi í borgarlandinu. Ţađ mun ekki finnast rými fyrir 50 prósent fjölgun ć stćrri bíla til ađ leysa umferđarvandann. Sorrý. 

Ómar Ragnarsson, 22.1.2018 kl. 10:33

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Marta B Helgadóttir
Marta B Helgadóttir

Höfundur er bókaormur, leiðsögumaður og verkefnastjóri. 

martahelga@gmail.com

Til að skoða það efni sem viðkemur Leshringnum: skoðið færsluflokkinn "bækur" hér neðarlega vinstramegin á síðunni.

Bloggfærslum sem ekki tengjast Leshringnum er stundum fargað eftir síðasta söludag.  

Ath.: Nafnlausir bloggarar eru ekki velkomnir á síðunni. Álit þeirra sem ekki tjá sig undir eigin nafni er ekki áhugavert. 

Þegar vindar blása byggja sumir skjólvegg en aðrir vindmyllur.

Bćkur

Lesefni í Leshringnum

  • Herman Koch : Kvöldverđurinn
    Bókaspjall 20.feb.2011
  • Mary Ann Schaffer: Bókmennta og kartöflubökufélagiđ
    Bókaspjall 9jan2011
  • Lene Kaaberbol og Agnete Friis: Barniđ í ferđatöskunni
    Bókaspjall 28nóv2010
  • Kajsa Ingemarsson: Sítrónur og saffran
    Bókaspjall 31okt2010
  • Jón Kalmann Stefánsson: Harmur englanna
    Bókaspjall 28.mars
  • Paul Auster : Lokađ herbergi
    bókaspjall 21.febrúar
  • Anne B Radge : Berlínaraspirnar
    Spjalldagur 17.jan
  • Mark Haddon : Furđulegt Háttarlag hunds um nótt
    Bókaspjall 6.desember 2009
  • Sue Monk Kidd : Leyndardómur býflugnanna
    Bókaspjall 8.nóvember 2009
  • Ólafur Gunnarsson: Dimmar rósir
    bókaspjall 24.maí 2009
  • Einar Kárason: Ofsi
    bókaspjall 26.apríl 2009
  • Guđrún Eva Mínervudóttir : Skaparinn
    Bókaspjall 29.mars 2009
  • Auđur Jónsdóttir : Vetrarsól
    Spjalldagur 22.feb 2009
  • Oscar Wilde : Myndin af Dorian Gray
    Spjalldagur 18.janúar 2009
  • Liza Marklund: Lífstíđ
    Spjalldagur 14.desember 2008
  • Jeanette Walls : Glerkastalinn
    Spjalldagur 16.nóvember 2008
  • Kristín Marja Baldursdóttir : Óreiđa á striga
    spjalldagur 12.október 2008
  • Kristín Marja Baldursdóttir : Karítas án titils
    Spjalldagur 14.sept 2008
  • Yrsa Sigurđardóttir : Aska
    Spjalldagur 17.ágúst 2008
  • Jóhanna Kristjónsdóttir : Arabíukonur
    Spjalldagur 13.júlí 2008
  • Khaled Husseini: Ţúsund bjartar sólir
    Spjalldagur 15.júní 2008
  • Khaled Hosseini: Flugdrekahlauparinn
    spjalldagur 18.maí 2008
  • Hrafn Jökulsson : Ţar sem vegurinn endar
    spjalldagur 13.apríl 2008
  • Jón Kalman Stefánsson : Himnaríki og helvíti
    spjalldagur 9.mars 2008
  • Marina Lewycka: Stutt ágrip af sögu traktorsins á úkraínsku
    spjalldagur 10.febrúar 2008
  • Páll Rúnar Elísson og Bárđur Jónsson: Breiđavíkurdrengur
    spjalldagur 6.janúar 2008
  • Vikas Swarup: Viltu vinna milljarđ
    spjalldagur 25.nóvember 2007
  • Bragi Ólafsson: Sendiherrann
    spjalldagur 4.nóvember 2007
  • Ţorvaldur Ţorsteinsson : Viđ fótskör meistarans
    spjalldagur 30.september 2007
  • Milan Kundera: Lífiđ er annarsstađar
    spjalldagur 16.september 2007

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband